08/11/2025 11:46:26
Lượt xem: 547
(TITC) - Ngày 8/11, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 10/2025 phân tích về tình hình thị trường khách quốc tế, cùng với thông tin về các hoạt động nổi bật diễn ra trong tháng.
Về kết quả đón khách, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2025 đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng tích cực, trong đó có thị trường lớn Trung Quốc và Nhật Bản. Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt. Các thị trường lớn khác tiếp tục đà tăng trưởng cao, đó là Ấn Độ, Úc, đặc biệt là thị trường Nga tăng cao nhất. Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng của các thị trường châu Âu tiếp tục duy trì ở mức cao, góp phần kết quả tăng trưởng chung.
Trong tháng 10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lữ hành, hướng dẫn viên, khu/điểm du lịch tại Huế, Đà Nẵng; kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở lưu trú du lịch tại Khánh Hòa. Tổ chức các buổi làm việc với cơ quan quản lý du lịch địa phương lấy ý kiến trong quá trình triển khai thủ tục hành chính và quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch tại Cần Thơ, Lâm Đồng...
Bên cạnh đó, tài liệu cũng cập nhật các thông tin về hoạt động xúc tiến quảng bá, truyền thông số, tình hình cấp phép du lịch, thông tin về các sự kiện nổi bật...
Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 10/2025 tại đây.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , thông tin du lịch , phân tích thị trường , xúc tiến quảng bá , chuyển đổi số
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/65410
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam